Tin tức, sự kiện của
VIETIS EDU

Group 140

Khai giảng khóa học Project Manager Foundation theo chuẩn PMI

Về PMI 

*PMI (Project Management Institute) – Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ là tổ chức tiên phong về sự ra đời của kỹ thuật, quy trình cũng như thiết lập các chuẩn mực trong quản lý dự án. Thành lập năm 1969, PMI đã mang đến giá trị cho hơn 2.9 triệu chuyên gia làm việc trên khắp các nước trên thế giới thông qua sự ủng hộ, hợp tác, giáo dục và nghiên cứu trên toàn cầu.

Giới thiệu chung

Một dự án chỉ thực sự thành công khi mang lại sự hài lòng cho tất cả các bên liên quan (stakeholders). Để đạt được điều đó, người quản lý dự án không chỉ cần thành thạo kỹ năng chuyên môn mà còn phải giỏi quản lý con người và giao tiếp khéo léo trong môi trường áp lực cao.

Làm thế nào để thỏa mãn kỳ vọng của nhiều bên, trong khi vẫn đảm bảo tiến độ, ngân sách, chất lượng và nguồn lực có hạn – đó là bài toán mà mọi Project Manager (PM) đều phải đối mặt. Và để giải bài toán này, PM cần một phương pháp tiếp cận khoa học, chuẩn mực, có thể áp dụng ngay vào thực tiễn, chứ không đơn thuần là lý thuyết.

Khóa học Quản lý Dự án theo chuẩn PMI cung cấp nền tảng vững chắc về kiến thức, quy trình và công cụ quản lý dự án hiện đại, giúp học viên sẵn sàng đảm nhận vai trò Project Manager chuyên nghiệp.

Thông qua chương trình đào tạo thực tiễn, học viên sẽ: 

  • Được đào tạo THỰC CHIẾN, đảm bảo xây dựng trên chuẩn PMI và bám sát các vấn đề, tình huống thường gặp trong dự án phần mềm cụ thể. 
  • Nắm vững kỹ năng lập kế hoạch, điều phối, kiểm soát và đánh giá dự án.
  • Rèn luyện tư duy quản lý, giao tiếp và giải quyết vấn đề trong môi trường thực tế.

Khóa học là bước đệm lý tưởng để chuyển mình từ vai trò kỹ thuật sang quản lý, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và tạo dấu ấn cá nhân trong lĩnh vực phát triển dự án. 

Không giáo điều – không lý thuyết suông. Tất cả nội dung đều được xây dựng từ kinh nghiệm thực chiến  của giảng viên có hơn 24 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý, giúp bạn áp dụng ngay vào công việc, rút ngắn lộ trình trở thành PM chuyên nghiệp trong 6–12 tháng. 

Về đối tượng tham gia

Khóa học được thiết kế dành cho: 

- Nhân sự có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CNTT với các vai trò như Team Leader có định hướng phát triển sự nghiệp trở thành Quản lý dự án chuyên nghiệp (Project Manager).

- Nhân sự trong dự án phần mềm (Tester, Developer, Business Analyst, QA/QC, BrSE) có định hướng phát triển sự nghiệp theo hướng quản lý, mong muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng để trở thành PM. 

- Cá nhân có định hướng làm việc ở vị trí BrSE - Kỹ sư cầu nối. 

- Các Test Leader/ QA Leader/ Senior Dev (Test/QA) muốn trang bị kiến thức về quản trị dự án phục vụ trong công việc và lộ trình thăng tiến tại vị trí quản lý

Mục tiêu sau đào tạo 

Khóa học này cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tiễn để quản lý dự án hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp hiện đại. Sau khóa học, học viên sẽ:

- Nắm vững quy trình quản lý dự án từ khởi tạo đến hoàn thành, áp dụng được các phương pháp quản trị chuyên nghiệp như Agile, Scrum, Waterfall và Hybrid.

- Xây dựng kế hoạch dự án chi tiết, kiểm soát phạm vi, tiến độ, rủi ro, chi phí và nguồn lực một cách tối ưu.

- Quản lý thay đổi & Stakeholder, đảm bảo sự đồng thuận giữa các bên liên quan và duy trì hướng đi đúng đắn cho dự án.

- Cải thiện kỹ năng điều phối đội nhóm, lãnh đạo hiệu quả, giải quyết xung đột và duy trì động lực làm việc.

- Phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán với khách hàng, hiểu cách họ ra quyết định và xử lý vấn đề.

- Thành thạo kỹ năng báo cáo & thuyết trình, truyền đạt thông tin rõ ràng, giúp ra quyết định nhanh chóng và chính xác.

=> Khóa học không chỉ giúp học viên hiểu lý thuyết mà còn có thể áp dụng ngay vào công việc thực tế. 

Thông tin giảng viên

  • Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Hệ thống thông tin FPT FTI

- 24 năm kinh nghiệm và thực chiến tại các dự án lớn

- 10 năm kinh nghiệm giảng dạy lập trình, quản trị dự án từ cơ bản đến nâng cao cho các công ty phần mềm.

- Các vị trí từng đảm nhiệm: Project Manager (Research and Development (R&D), Tập đoàn LG); Project Manager (FPT Software) 

Vì sao bạn nên lựa chọn VietIS Education?

  • Lộ trình học tập bài bản và toàn diện: Khóa học được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao, với nội dung thực tế, giúp học viên nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành.
  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm: Bạn sẽ được học hỏi từ những chuyên gia có kiến thức sâu rộng với trên 5 năm kinh nghiệm thực chiến, quản lý tại các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.
  • Môi trường học tập hiện đại: VietIS Education áp dụng phương pháp học tập 3 chiều, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và thực tế.
  • Hỗ trợ học tập toàn diện: Đội ngũ giảng viên, trợ giảng, và admin luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi trong suốt quá trình học tập, đảm bảo bạn luôn có nguồn lực để giải quyết mọi thắc mắc.
  • Lộ trình học tập cá nhân hóa: Chương trình học được điều chỉnh dựa trên nhu cầu cá nhân của từng học viên thông qua Kiểm tra đầu vào và đảm bảo Yêu cầu đầu ra sau khóa học. 
  • Chi phí hợp lý, lịch học linh hoạt: VietIS Education cung cấp các khóa học với chi phí tối ưu và hình thức học linh hoạt, phù hợp với lịch trình bận rộn của học viên.

Thông tin về khóa học

  • Số lượng học viên: 15-20 người/lớp
  • Hình thức đào tạo: Đào tạo kết hợp Offline + Online
  • Thời gian đào tạo: 5 tuần, 2h giờ/buổi, 2 buổi/tuần, tối thứ 5 (18h30-20h30) và chiều thứ 7 (14h-16h)  
  • Địa điểm đào tạo offline: VietIS Education, Tầng 5, tòa nhà 3A, ngõ 82, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. 
  • Hình thức đào tạo online: Học online qua Google Meeting

Lộ trình đào tạo 

Phần / MụcNội dung chínhBài tậpHọc viên nhận được gì sau buổi học
0Khai giảng- Mục đích, cấu trúc và tầm quan trọng của khóa học trong việc nâng cao năng lực quản lý dự án.- Trao đổi thông nhất được phương thức/nội quy cùng học tập cùng đạt kết quả tốt nhất.
Các thủ tục nhập học, khai giảngGiới thiệu về công ty, giảng viên, học viên: tổ chức, văn hóa, nội quy, quy định,..Giới thiệu tổng quan về: Mục tiêu khóa họcĐối tượng tham giaPhương pháp đào tạoNội dung khóa họcKết quả đạt được sau khóa học
IKhởi tạo dự ánThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp. 


Học viên cần nắm vững: - Cách xác định nhu cầu và mục tiêu dự án.- Có kỹ năng  phân tích tính khả thi.- Có thể xác định các bên liên quan chính, ước tính ngân sách và nguồn lực, cũng như thiết lập nhóm dự án. Những kỹ năng này giúp khởi tạo dự án hiệu quả và đảm bảo tiến trình thực hiện suôn sẻ.
1Xác định nhu cầu, mục tiêu dự án
2Phân tích tính khả thi
3Xác định stakeholders chính
4Xác định sơ bộ ngân sách và nguồn lực
5Thiết lập nhóm dự án
6Thực hành & bài tập tình huống thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
IILập kế hoạch dự án (Project Planning)Thực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp  




Học viên cần nắm vững:- Cách xây dựng kế hoạch tổng thể- Cách xác định phạm vi công việc- Biết lập lịch trình và milestones- Biết xây dựng kế hoạch tài chính- Biết nhận diện các rủi ro tiềm ẩn- Có khả năng lập kế hoạch quản lý nhân lực. Những kỹ năng này giúp đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ và hiệu quả.
1Xây dựng kế hoạch tổng thể
2Xác định phạm vi công việc
3Lập lịch trình và milestones
4Xây dựng kế hoạch tài chính
5Xác định các rủi ro tiềm ẩn
6Lập kế hoạch quản lý nhân lực
7Thực hành tình huống thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
IIIQuản lý phạm vi (Project Scope)Thực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp  

Học viên nắm vững:- Cách xác định và kiểm soát phạm vi dự án.- Có thể sử dụng kỹ thuật thu thập yêu cầu, xử lý thay đổi phạm vi.- Năm được cách xây dựng Work Breakdown Structure (WBS).Những kỹ năng này giúp duy trì phạm vi dự án rõ ràng và hiệu quả.
1Xác định và kiểm soát phạm vi dự án
2Kỹ thuật thu thập yêu cầu
3Xử lý thay đổi phạm vi dự án
4Xây dựng Work Breakdown Structure (WBS)
5Thực hành bài tập tình huống kết hợp thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
IVQuản lý tiến độ & rủi roThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.  

Học viên nắm vững:- Cách lập kế hoạch tiến độ dự án (WBS, Gantt chart)- Biết cách quản lý sự chậm trễ- Có thể xác định và phân tích rủi ro, cũng như xây dựng và quản lý contingency plan để đảm bảo tiến độ và giảm thiểu rủi ro trong suốt quá trình dự án.
1Lập kế hoạch tiến độ (WBS, Gantt chart)
2Quản lý sự chậm trễ
3Xác định, phân tích và xử lý rủi ro
4Quản lý contingency plan
5Thực hành bài tập tình huống kết hợp thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
V.1Quản lý thay đổi (CR Management)Thực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.Học viên sẽ nắm vững:- Cách xây dựng quy trình quản lý thay đổi- Biết cách đánh giá và phê duyệt Change Request (CR), cũng như kiểm soát ảnh hưởng của thay đổi đến tiến độ, chi phí và chất lượng dự án.
1Xây dựng quy trình quản lý thay đổi
2Đánh giá và phê duyệt Change Request (CR)
3Kiểm soát ảnh hưởng của thay đổi đến dự án
4Thực hành tình huống thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
V.2Quản lý StakeholderThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.  

Học viên sẽ nắm vững:- Cách xác định các stakeholders quan trọng- Biết cách xây dựng kế hoạch truyền thông và quản lý kỳ vọng- Phát triển kỹ năng đàm phán và thuyết phục để duy trì mối quan hệ hiệu quả với các bên liên quan đặc biệt với khách hàng
1Xác định stakeholders quan trọng
2Kế hoạch truyền thông và quản lý kỳ vọng
3Kỹ năng đàm phán và thuyết phục
4Thực hành bài tập tình huống kết hợp thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
VI.1Đánh giá hiệu suất: Theo dõi, điều chỉnhThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.  Học viên sẽ nắm được:- Cách thiết lập KPIs- Biết sử dụng công cụ giám sát tiến độ- Áp dụng phương pháp đánh giá để theo dõi, điều chỉnh và cải thiện hiệu suất dự án một cách hiệu quả.
1Thiết lập KPIs
2Công cụ giám sát tiến độ
3Phương pháp đánh giá và cải thiện hiệu suất
4Phương pháp đánh giá và cải thiện hiệu suất
VI.2Điều phối nhóm: Lãnh đạo, giải quyết xung độtThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.  

Học viên sẽ nắm được:- Các phong cách lãnh đạo dự án-  Nắm được các kỹ năng giải quyết xung đột, và cách tạo động lực để nâng cao hiệu suất đội nhóm, từ đó đảm bảo sự phối hợp hiệu quả và sự thành công của dự án.
1Phong cách lãnh đạo dự án
2Kỹ năng giải quyết xung đột
3Tạo động lực và nâng cao hiệu suất đội nhóm
4Thực hành bài tập tình huống kết hợp thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
VII.1Giao tiếp & đàm phán với khách hàngThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.  Học viên sẽ nắm được:- Nguyên tắc giao tiếp hiệu quả- Biết áp dụng kỹ thuật đàm phán hợp đồng và yêu cầu dự án, đồng thời phát triển kỹ năng quản lý quan hệ khách hàng để duy trì sự hợp tác lâu dài và thành công.
1Nguyên tắc giao tiếp hiệu quả
2Kỹ thuật đàm phán hợp đồng và yêu cầu dự án
3Quản lý quan hệ khách hàng
VII.2Hiểu cách khách hàng đưa ra quyết định và xử lý vấn đềThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.  

Học viên cần hiểu cách khách hàng đưa ra quyết định và các mô hình ra quyết định, quản lý yêu cầu và phản hồi của khách hàng, đồng thời phát triển kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề hiệu quả.
1Các mô hình ra quyết định của khách hàng
2Quản lý yêu cầu và phản hồi của khách hàng
3Xử lý tình huống và giải quyết vấn đề
4Thực hành bài tập tình huống kết hợp thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
VIII.1Hiểu quy trình phát triển phần mềm: Agile, Scrum, WaterfallThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.
Học viên sẽ hiểu :- Quy trình phát triển phần mềm qua các mô hình Agile, Scrum và Waterfall,- Sẽ so sánh sự khác biệt giữa chúng, và nắm vững phương pháp linh hoạt của Agile/Scrum cũng như đặc điểm của mô hình Waterfall truyền thống.
1So sánh các mô hình phát triển phần mềm
2Agile và Scrum: Phương pháp linh hoạt
3Waterfall: Mô hình truyền thống
4Thực hành bài tập tình huống kết hợp thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
VIII.3 Mô hình Hybrid ModelThực hành case study học viên đang gặp phải cần hỗ trợ và tư vấn từng buổi trong khóa học tại lớp.Học viên sẽ hiểu:- Mô hình Hybrid kết hợp linh hoạt Agile và Waterfall- Nhận biết khi nào nên áp dụng mô hình này, và phân tích các case study thực tế để áp dụng hiệu quả trong các dự án.
1Kết hợp linh hoạt Agile và Waterfall
2Khi nào nên áp dụng mô hình Hybrid
3Thực hành tình huống thực tế học viên đang gặp phải trong dự án
4Thực hành bài tập tình huống kết hợp thực tế học viên đang gặp phải trong dự án

Liên hệ tư vấn

Nếu bạn đang muốn đầu tư cho sự nghiệp một cách bài bản và bền vững, Pre-BrSE là lựa chọn khởi đầu lý tưởng.
Đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lên lộ trình học phù hợp nhất.

  • Hotline: 0963505030
  • Email: vietis_edu@vietis.com.vn

Liên hệ tư vấn: https://www.vietis.edu.vn/lien-he/

Seminar tháng 7: Kinh nghiệm học / thi chứng chỉ PMP

Nhận thấy được tầm quan trọng và sự phổ biến của chứng chỉ PMP  (Project Management Professional) như hiện nay, anh VuPA – Project Manager phòng sản xuất 2 đã có một buổi chia sẻ rất tâm huyết về cách học và thi chứng chỉ này. 
Qua buổi chia sẻ của anh, ngoài việc học hỏi được kinh nghiệm thi “Một phát ăn ngay”, VietIS – ers còn được tiếp thêm động lực về dự định thi PMP trong tương lai.

Nội dung của phiên chia sẻ gồm có 4 phần :

  1. Tổng quan về PMP

PMP là gì?

  • PMP  (Project Management Professional) là một chứng chỉ do Project Management Institute – PMI (1984) cấp
  • Có giá trị toàn cầu
  • Cấp cho các quản lý dự án thuộc đa ngành nghề như: IT, sản xuất, xây dựng, dầu khí, thực phẩm …
  • 1,4 triệu certification holders trên toàn thế giới
  • Việt Nam hiện có hơn 4000 certification holder

Học/thi PMP để làm gì ?

  • Được công nhận năng lực quản trị dự án theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Gia tăng khả năng thành công và giảm rủi ro của dự án
  • Gia tăng cơ hội việc làm và chế độ đãi ngộ

Điều kiện đăng ký thi PMP

  • 35 contact hours chứng nhận bạn đã qua đào tạo đủ điều kiện tham gia thi PMP

Chi phí và duy trì

  • Chi phí cho member là $284 ( membership 109$/năm ) và non member là $575
  • Chứng chỉ có thời hạn 3 năm và có thể gia hạn thêm 3 năm trong khoảng thời gian còn hiệu lực
  • Phí gia hạn đối với member cũng rẻ hơn ($42 và $105)

2. Đăng ký thi PMP

Các bước để đăng ký thi PMP

  • Điền hồ sơ thi theo hướng dẫn trên website PMI

- Thông tin học vấn

- Thông tin contact hours

- Thông tin về kinh nghiệm làm việc

  • Chuẩn bị các thông tin cần thiết nếu hồ sơ bị audit

- Audit random với tỷ lệ 10%

- Khi bị audit cần chuẩn bị thông tin : bản scan bằng cấp, bản mềm chứng nhận contact hours, và thông tin người xác thực kinh nghiệm dự

  • Nộp phí thi và chọn lịch thi

- Trong thời hạn 1 năm kể từ khi hồ sơ được duyệt có thể thi tối đa 3 lần

- Có thể dời/ hủy lịch thi trong trường hợp cần thiết

- Có thể chọn thi online hoặc offline

3. Ôn luyện cho kỳ thi PMP

  • Nội dung và cấu trúc đề thi

- Nội dung bài thi xoay quanh 3 domain

+ PEOPLE

+ PROCESS

+ BUSINESS ENVIRONMENT

- Gồm 180 câu hỏi, thời gian thi 230 phút, bao gồm các dạng

+ Câu hỏi nhiều lựa chọn

+ Đối sánh

+ Điểm phát sóng

+ Điền vào chỗ trống

  • Các phương pháp ôn tập

- Tự học, các khóa học online

- Học nhóm

- Học trung tâm

  • Một số kinh nghiệm

- Không cày lý thuyết suông mà nên so sánh, đối chiếu, áp dụng vào thực tế

- Tạm quên kinh nghiệm quản lý dự án hiện có

- Trình bày hoặc giải thích cho người khác giúp ghi nhớ tốt hơn

- Nên luyện đề trước khi thi

4. Đi thi và nhận kết quả

Những điều cần lưu ý

- Mỗi 60 câu sẽ có 10 phút giải lao

- Khi đã submit thì sẽ không thể review nên cần check lại trước khi submit

- Tránh các hành động gây nghi ngờ có thể dẫn đến bị truất quyền thi

Nhận kết quả

- Nhận kết quả pass/fail ngay sau khi thi

- Kết quả chính thức sẽ được cập nhật trên website trong 48h

- Nên bổ sung PDUs và thực hiện gia hạn chứng chỉ càng sớm càng tốt

Cuối cùng là mục Q&A giải đáp thắc mắc của mọi người. Như vậy qua buổi chia sẻ của anh, mọi người cũng đã có thêm nhiều kiến thức về chứng chỉ PMP, lợi ích chứng chỉ mang lại đồng thời học hỏi được kinh nghiệm thực tế mà anh Vũ đã đúc rút được trong kỳ thi vừa rồi.

Hy vọng các bạn có dự định thi chứng chỉ PMP sẽ có 1 kỳ thi thành công và đạt được mục tiêu của mình !

“Tuần Lễ CNTT Nhật Bản Mùa Xuân Lần Thứ 33” Được Tổ Chức Tại Tokyo Big Sight Từ Ngày 24 Tháng 4 (Thứ Tư) Đến Ngày 26 Tháng 4 (Thứ Sáu)

Chúng tôi sẽ trưng bày tại " Tuần lễ CNTT Nhật Bản mùa xuân lần thứ 33 " được tổ chức tại Tokyo Big Sight từ Thứ Tư, ngày 24 tháng 4 đến Thứ Sáu, ngày 26 tháng 4 năm 2024 .

Tuần lễ CNTT Nhật Bản Mùa xuân là triển lãm CNTT/DX lớn nhất Nhật Bản, bao gồm 12 triển lãm chuyên ngành và là triển lãm không thể thiếu cho những du khách muốn mở rộng kinh doanh. Gian hàng triển lãm cũng có thể được sử dụng làm nơi "đàm phán kinh doanh thực chất", nơi các sản phẩm và dịch vụ được bán và đặt hàng, tư vấn về các vấn đề và thảo luận về ước tính và thời gian thực hiện được tổ chức.

Nếu bạn đến tham dự sự kiện này, xin vui lòng ghé qua gian hàng vietis.

[Địa điểm] Tokyo Big Sight East Hall
[Thời gian] 24 tháng 4 (Thứ Tư) đến 26 tháng 4 (Thứ Sáu), năm 2024
[Thời gian] 10:00-18:00 (đóng cửa lúc 17:00 vào ngày cuối cùng)
[Số gian hàng] Phần mềm &Phát triển ứng dụng 46-15

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VietIS Education vs NBS

Ngày 16/05/2024, Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch điều hành khối Đại học & Cao đẳng Tập đoàn Equest đã dẫn đầu đoàn làm việc của Viện Kinh doanh và Công nghệ NBS (Viện NBS) tới thăm và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với VietIS Education.

Tham dự lễ ký kết về phía Viện NBS có sự tham gia của:

  1. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch điều hành khối Đại học & Cao đẳng Tập đoàn Equest
  2. Bà Nguyễn Ngọc Hằng Minh – Giám đốc Viện NBS
  3. Bà Vũ Thu Trà - Ban Kiểm định chất lượng khối Đại học & Cao đẳng Tập đoàn EQuest
  4. Ông Nguyễn Quang Vũ - Cố vấn huấn luyện cấp cao Ban Nhân sự và Văn hoá Tập đoàn Equest

 Tham gia lễ ký kết trực tuyến từ đầu cầu Huế - đại diện của trường Đại học Phú Xuân, có sự tham gia của:

  1. Ông Trần Văn Long - Phó GĐ Viện NBS
  2. Bà Phan Thị Thùy Trang - Phụ trách Phát triển Chương trình

Về phía VietIS Education, đại điện tham gia gồm:

  1. Ông Đặng Diệu Linh - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc VietIS
  2. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thoa - Giám đốc VietIS Education
  3. Ông Trần Trí Dũng - Phó Giám đốc điều hành
  4. Bà Nguyễn Thị Linh Chi - Trưởng phòng nhân sự VietIS

Trong buổi lễ ký kết, đại diện cho Viện NBS, bà Nguyễn Ngọc Minh Hằng đã chia sẻ: “Hiện tại học sinh, sinh viên tại Viện NBS đã được làm việc trực tiếp với các thầy cô trong các dự án, tuy nhiên phía NBS mong muốn sinh viên sẽ được “nhúng” vào môi trường doanh nghiệp nhiều hơn thông qua các cơ hội được thực tập, đào tạo OJT tại doanh nghiệp. Do vậy, NBS luôn sẵn sàng hợp tác với các công ty, doanh nghiệp như VietIS”.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, anh Đặng Diệu Linh, đại diện VietIS chia sẻ về thị trường lao động IT tại Nhật Bản - Những cơ hội, thách thức cho việc đào tạo. Đồng thời, anh cũng chia sẻ về những điểm mạnh mà VietIS có được trong suốt 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực CNTT, đã từng đào tạo và phát triển nhiều thế hệ sinh viên mới ra trường từ Fresher lên Techlead, PM trụ cột của công ty hiện tại.

Với mục đích chung cùng nhau phát triển và đặc biệt mang lại giá trị lợi ích tốt nhất cho các học viên sinh viên, mong rằng sau lễ ký kết 2 bên sẽ cùng nhau có nhiều thỏa thuận hợp tác và đạt được thành công. 

Workshop “Thấu hiểu cơ cấu thân tâm để gia tăng hiệu quả công việc và đời sống”

Trong xã hội hiện đại, bên cạnh những vấn đề về sức khỏe mà dân văn phòng phải đối mặt như đau lưng, đau cổ vai gáy, các vấn đề về cột sống, về thị lực..., một khuynh hướng khác cũng đang tăng lên nhanh chóng và nhận được sự quan tâm ngày càng đông đảo - chính là các vấn đề liên quan tới tâm lý, tinh thần như trầm cảm, rối loạn lo âu hay ở mức độ nhẹ chưa phát triển thành bệnh như xuất hiện cảm xúc tiêu cực, dễ cáu gắt,...

Gần đây, rất nhiều chủ đề thảo luận về xu hướng Nhân sự trong tương lai đều xoay quanh việc xây dựng các hoạt động đảm bảo sức khỏe tâm thần tốt cho NLĐ.

?Ở rất nhiều quốc gia phát triển, chính sách sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc đã được áp dụng. Các công ty công nghệ lớn như Google, Intel, Apple,... đều đã đưa các khóa học về Thiền vào giảng dạy trong tổ chức, mà nổi tiếng nhất trong số đó là khóa học "Search inside yourself" tại Google.

?Các doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là sau giai đoạn Covid cũng đang chuyển dịch sự quan tâm nhiều hơn tới vấn đề sức khỏe tinh thần của NLĐ. Ngoài chương trình khám sức khỏe định kỳ, nhiều doanh nghiệp đã triển khai tư vấn khám sức khỏe từ xa, sở hữu các chuyên gia, bác sĩ tham vấn tâm lý, tổ chức các workshop về sức khỏe...

Xuất phát từ những ý nghĩa trên, ngày 28/02 vừa qua tại Văn phòng VietIS đã diễn ra Workshop "Thấu hiểu cơ cấu thân tâm để gia tăng hiệu quả công việc và đời sống" dưới sự dẫn dắt của anh Ninh Việt Tú, Chủ tịch công ty VNK đồng thời còn là thầy giáo môn thiền, đạo đức và giáo lý trong cuộc sống.

Chỉ trong 2,5 giờ đồng hồ, anh Tú giúp các học viên có thêm nhiều kiến thức bổ ích, ý nghĩa để:

☘Thay đổi thói quen cũ độc hại cho cơ thể và tâm hồn

☘Có được cách luyện tập thở, vận động, uống nước phù hợp

☘Học cách sử dụng thời gian hiệu quả, tăng sự tập trung và có góc nhìn đa chiều trong công việc và đời sống

Qua buổi Workshop này, chắc hẳn mỗi học viên tham gia đều đã rút ra được bài học, giá trị riêng cho bản thân mình:

  • Đó có thể là sự hiểu về sứ mệnh của con người và tầm quan trọng của việc chúng ta cần tìm ra sứ mệnh của bản thân mình. 
  • Đơn giản hơn, có thể là việc thay đổi suy nghĩ về cách chúng ta thở, ăn, uống, cách vận động, cách phân phối thời gian làm việc ... đúng cách để giữ cho cơ khỏe, tâm an, trí sáng. 
  • Hoặc cũng có thể là 4 trụ cột quan trọng của cuộc đời (Sức khỏe, Gia đình (MQH), Sự nghiệp, Trí tuệ), mà trong đó thứ bạn cần phải thực sự quan tâm, chăm sóc, phát triển là TRÍ TUỆ 

Không cần phải áp dụng tất cả cùng 1 lúc, hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ đầu tiên để cải thiện và gia tăng hiệu quả công việc và đời sống bạn nhé.